Vai trò của nước ngầm đối với đời sống con người?

 1. Vai trò của nước ngầm đối với đời sống con người?

Nước ngầm thực sự có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống từ xa xưa cho đến ngày nay không chỉ đối với con người mà còn đối với nhiều sinh vật khác. Trong đó, nổi bật lên những vai trò rất quan trọng sau:

Trong nhu cầu ăn uống cơ bản của con người thì nước là thứ không thể thiếu. Không có nước, hành tinh sẽ không có sự sống. Và ở những nơi khô hạn không có ao hồ, sông suối, chắc chắn con người sẽ cần nguồn nước ngầm.

Nước ngầm thường rất sạch do được lọc qua nhiều tầng địa chất. Nhờ vậy, nguồn nước này còn góp phần hỗ trợ điều trị bệnh tật, đặc biệt là bệnh ngoài da.

Thực vật và động vật cần nguồn nước ngầm này để duy trì sự sống.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nước ngầm sẽ cung cấp nước tưới cho các loại cây trồng, cây ăn trái,… đáp ứng nhu cầu kinh tế.

Nước ngầm cung cấp nước cho sông, suối, hồ.

Nguồn nước ngầm giúp ổn định dòng chảy của sông ngòi, cố định đất đá, không gây lũ lụt, sạt lở đất.


2. So sánh nước ngầm và nước mặt.

Nước ngầm và nước mặt là hai loại nước được sử dụng song song trong đời sống con người hiện nay. Có một số khác biệt nhất định giữa hai loại nước này:

Thứ nhất liên quan đến nhiệt độ: nhiệt độ nước ngầm gần như ổn định, do nằm sâu trong lòng đất, ít chịu tác động của thời tiết. Trong khi đó, nước mặt có nhiệt độ thay đổi nhất định tùy theo thời tiết, mùa vụ.

Tiếp theo là chất rắn lơ lửng: có nhiều chất rắn lơ lửng trong nước bề mặt và nó thay đổi tùy theo thời gian trong năm. Nước ngầm rất khan hiếm và gần như không tồn tại.

Về khoáng chất có trong nước, nước ngầm là nguồn nước có rất nhiều khoáng chất hữu ích. Ít hơn trong nước bề mặt.

 => Xem thêm: Inox Gia Hưng chuyên kinh doanh và xuất nhập khẩu inox chất lượng cao



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Inox Gia Hưng - Chuyên Xuất Nhập Khẩu Inox Chất Lượng Cao

Tấm inox là gì? Phân loại và đặc điểm tấm inox

Thông tin về Tấm inox gương trắng mà bạn cần biết