Hướng dẫn cách cắt inox đơn giản - dễ dàng

 Hướng dẫn cách cắt inox đơn giản - dễ dàng

1. Cắt inox thủ công

Đây là phương pháp cắt thép không gỉ nguyên thủy nhất. Cách sử dụng máy cưa đĩa để cắt inox. Ngày nay, phương pháp này ngày càng ít được sử dụng vì tốn thời gian và không cho phép cắt các hình dạng phức tạp của thép không gỉ.

2. Cắt inox bằng ăn mòn điện hóa

Đây là phương pháp sử dụng hóa chất có tính ăn mòn điện hóa đổ trực tiếp lên tấm inox theo hình dạng cần cắt.

Phương pháp này được đánh giá cao về hiệu quả và thời gian, tuy nhiên đây là phương pháp khá nguy hiểm. Khi rót inox phải tuân thủ đầy đủ các điều kiện bảo hộ lao động.

Phương pháp này còn có ưu điểm là độ sắc nét cao, thường dùng cho các tấm inox mỏng và chi tiết tinh xảo.

3. Cắt inox trên máy CNC plasma.

Phương pháp cắt inox plasma CNC là phương pháp có nguyên lý hoạt động là sử dụng nhiệt độ cao và luồng khí cực nhanh từ đầu cắt plasma CNC giúp nung chảy thép không gỉ trở lại vị trí vốn có. cắt.

Chất lượng của phương pháp cắt inox này phụ thuộc phần lớn vào cường độ dòng điện, luồng khí sử dụng trong máy plasma và tốc độ cắt của mỏ hàn.

Nhược điểm duy nhất của phương pháp cắt inox này là lưỡi cắt thường bị cháy và máy tạo ra vết cắt lớn không đều.

Phương pháp cắt plasma CNC thường được dùng để cắt inox tấm lớn hay còn gọi là gia công thô.

4. Cắt inox trên máy CNC.

Ngày nay, phương pháp cắt inox này được coi là tối ưu nhất và có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người thợ inox. Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là sử dụng một lưỡi cắt sắc bén hơn inox để có thể cắt tấm inox trên máy CNC.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp cắt inox này là có độ chính xác cao, sắc bén, có thể dùng để gia công các vật liệu inox nhỏ.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp cắt inox này là còn phụ thuộc nhiều vào lưỡi cắt. Vết cắt sẽ càng sắc nét nếu lưỡi dao càng sắc và mỏng hơn. Tuy nhiên, nếu quá mỏng, lưỡi dao sẽ dễ bị gãy trong quá trình cắt.

5. Cắt inox bằng máy cắt laser fiber

Cắt inox bằng máy cắt laser fiber được coi là phương pháp cắt inox tiên tiến và cho chất lượng đường cắt hoàn hảo nhất hiện nay.

Nguyên lý hoạt động của máy cắt laser fiber là sử dụng chùm tia laser siêu nhỏ để cắt các tấm thép không gỉ một cách dễ dàng và thuận lợi.

Máy cắt laser fiber cho phép bạn tạo ra các sản phẩm thép không gỉ với độ chính xác lên tới 99%. Lưỡi cắt nhẵn, không gồ ghề nên ít phải gia công lại sau khi cắt, giúp giảm thiểu chi phí nhân công trong nhà máy.

Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhược điểm là chi phí khá cao.

=> Xem thêm: Inox Gia Hưng chuyên kinh doanh và xuất nhập khẩu inox chất lượng cao




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Inox Gia Hưng - Chuyên Xuất Nhập Khẩu Inox Chất Lượng Cao

Tấm inox là gì? Phân loại và đặc điểm tấm inox

Thông tin về Tấm inox gương trắng mà bạn cần biết